Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật khi phỏng vấn

Khi đi phỏng vấn, việc bạn tự tin giới thiệu về bản thân mình bằng tiếng Nhật sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt nhà tuyển dụng đấy, chính vì thếm hãy cố gắng rèn luyện khả năng này thật tốt để có thể thoải mái chiến đấu nha. Dưới đây là một số bước giúp bạn giới thiệu bản thân tốt nhất, tự tin nhất, cùng tham khảo nào?
học bổng du học nhật bản toàn phần 2019
Giới thiệu về bản thân
Bạn nên giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật một cách chi tiết nhất và ngắn gọn nhất. Về cơ bản, tự giới thiệu bản thân là cách để cho những người phỏng vấn hiểu hơn về trình độ, khả năng xử lý tình huống và trình độ tiếng Nhật của bạn. Dựa vào phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật của bạn, người phỏng vấn sẽ đưa ra các câu hỏi khác nhau. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau:
·         Không lan man khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật. Điều này sẽ khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng và gây khó khăn cho chính bạn khi trả lời các câu hỏi tiếp theo.
·         Bạn cần thể hiện sự tự tin đúng mực và cho nhà tuyển dụng thấy mình là người cẩn thận, biết lắng nghe.
·         Hãy giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật một cách tự nhiên và thoải mái và đừng quên nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn nhé.

Nói về sở trường của bản thân
Đây là lúc mà nhà tuyển dụng quan tâm xem là khả năng, sở trường của bạn có đáp ứng với yêu cầu công việc của họ hay không. Bạn hãy trình bày sự hiểu biết của mình về công việc và đừng quên nêu những sở trường, kỹ năng phù hợp với công việc của bạn. Tránh nói lan man, tránh nói những thứ không liên quan tới công việc.
du học điều dưỡng nhật bản 2019
Nói về nhược điểm của bản thân
Khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật trong buổi phỏng vấn, dù muốn hay không, bạn vẫn phải nói về nhược điểm của bản thân. Lời khuyên ở đây là bạn có thể đưa ra 1 – 2 nhược điểm không hoặc rất ít gây ảnh hưởng tới công việc (ví dụ như việc bạn chưa nắm rõ được về một vấn đề/lĩnh vực nào đó). Ngoài ra cần lưu ý tránh việc nói những thứ có thể khiến người phỏng vấn nghĩ rằng bạn là người kém cỏi, không đủ khả năng hoặc thiếu sự cẩn thận.
Kết thúc buổi phỏng vấn bằng câu nói: "Yoroshiku onegaishimasu"
Sau khi đã tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật xong, luôn nhớ phải kết thúc bằng câu “Yoroshiku onegaishimasu” (よろしくおながいします). Dịch là “Rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn”. Xét theo giao tiếp văn hóa tiếng Anh hoặc tiếng Việt thì câu nói này thường không được dùng lắm (chỉ trong trường hợp cần lịch sự lắm thì chúng ta mới nói), tuy nhiên trong tiếng Nhật thì đây là 1 câu thông dụng trong lần gặp mặt đầu tiên.

Hãy nhớ làm theo những trình tự này để có thể đạt được thành công trong buổi phỏng vấn bằng tiếng Nhật nhé, chúc bạn may mắn.
du học nhật bản tại Hồ Chí Minh

4 nhận xét:

  1. các bạn có thể tham gia tìm hiểu về du học Đức tại đây http://www.duhocnghe.de/

    Trả lờiXóa
  2. tham khảo để biết thêm về du học Đức

    Trả lờiXóa
  3. tham khảo để biết thêm về du học Đức http://luatphapduc.de/

    Trả lờiXóa
  4. Bạn đang tìm kiếm một trung tâm để đặt niềm tin về việc du học Đức? Một trung trung tâm hỗ trợ tận tình việc xin VISA cùng bạn. Truy cập ngay duhocnghe IECS để biết thêm nhiều thông tin và được hỗ trợ về du học Đức nha!

    Trả lờiXóa