Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Nam giới bị bệnh lậu khi biến chứng thì làm sao

Bệnh lậu là 1 trong 10 bệnh xã hội nguy hiểm nhất, phổ biến nhất nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cũng tương tự như các bệnh xã hội khác, triệu chứng bệnh lậu lây truyền từ người này qua người khác do quan hệ tình dục không an toàn. Đặc biệt, lậu cầu cứ khoảng 15 phút phân chia một lần do đó tốc độ lây lan rất nhanh. Thời gian mắc bệnh càng lâu song cầu khuẩn lậu càng ăn sâu và lan xa vào những cơ quan hay bộ phận khác của bộ phận sinh dục dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyễn Trung H (24 tuổi, Cầu Ông Lãnh) là một trong những bệnh nhân đến khám chữa lậu tại đa khoa quốc tế HCM. Tại đây, sau khi khám lâm sàng và tiến hành kiểm tra, xét nghiệm bác sĩ kết luận anh Trung H mắc bệnh lậu mãn tính kèm viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo. Trong quá trình khai thác tiền sử bệnh án, anh H cho biết: “Tôi có quan hệ tình dục với một cô gái mới quen và không hề sử dụng bao cao su. Sau đó chừng 4 ngày tôi hay đi tiểu đau rát, lỗ niệu đạo chảy mủ nên hơi ngứa ngáy. Sau này, dịch mủ chuyển sang màu nhựa chuối, tiểu bí và rất khó tôi mới quyết định đến trực tiếp cơ sở y tế. Tôi không ngờ kết quả chẩn đoán lại cho thấy tôi mắc nhiều phiền toái cùng lúc như vậy.”
Nói về nguyên nhân khiến việc điều trị bệnh lậu chậm trễ, nam giới có vô vàn lý do khác nhau được đưa ra. Người thì cho biết họ không hề có kiến thức về bệnh lý này nên khi mắc bệnh cũng không hay biết. Người lại nhận rằng bản thân đã quá chủ quan, coi thường. Một số khác lại đổ lỗi cho việc không biết nên chữa bệnh ở đâu uy tín, chi phí chữa trị chắc sẽ rất cao nên không đủ chi trả,….Tất cả những lý do đó chung quy lại đều trở thành tác nhân giấu mặt gây nên những hệ lụy khôn lường cho chính sức khỏe sinh sản của nam giới.
Cụ thể như sau:
+ Viêm niệu đạo: Đây là một trong những biến chứng chiếm tỷ lệ cao và phổ biến nhất khi nam giới mắc bệnh lậu. Song cầu khuẩn lậu khi này sẽ xâm nhập vào phần trước của niệu đạo từ tuyến couper trở ra đến miệng sáo và gây viêm. Càng về sau, lậu cầu càng phát triển, phân chia nhanh chóng và ăn vào niệu đạo sau từ đó gây viêm toàn bộ phần niệu đạo (bao gồm cả niệu đạo trước và niệu đạo sau).
+ Viêm tuyến tiền liệt: Là một biến chứng muộn do bệnh lậu gây nên, thường đi kèm với áp xe tuyến.
+Viêm ống dẫn tinh, túi tinh và mào tinh hoàn: Nam giới khi rơi vào tình trạng này sẽ gặp những bất thường trong tiểu tiện như tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, thấy đau khi cương cứng và khi phóng tinh. Nam giới có thể rơi vào tình trạng vô sinh hiếm muộn nếu cả hai mào tinh hoàn đều bị viêm.
+ Chít hẹp niệu đạo: Niệu đạo bị viêm nhiễm kéo dài, có khi viêm xuất hiện ở cả dưới niêm mạc niệu đạo, tạo thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Về sau khi thành sẹo, lòng niệu đạo sẽ dần bị co hẹp lại khiến tiểu tiện khó hoặc bí.
Điều trị bệnh lậu không khó. Bệnh có thể chữa khỏi ngay khi được phát hiện với điều kiện nam giới tìm được cho mình một cơ sở chuyên khoa uy tín và do bác sĩ chuyên khoa Nam học giàu kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Đừng để bản thân bạn giống như trường hợp bệnh nhân nêu trên có trong mình quá nhiều biến chứng do bệnh lậu gây ra trong khi những nguy hiểm đó lại có thể khắc phục được ngay từ ban đầu.
Ngứa đầu dương vật là bị bệnh gì?
Ngứa bộ phận sinh dục nam và nữ biểu hiện của bệnh gì
Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét