Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Viêm nhiễm phụ khoa tránh thế nào

Theo nhiều số liệu thống kê, có hơn 90% phụ nữ đang phải đối mặt với viêm nhiễm phụ khoa. Và để phòng tránh hiệu quả căn bệnh này, chị em cần phải thực hiện theo một số hướng dẫn dưới đây:
-Vệ sinh vùng kín hàng ngày đúng cách: Bộ phận sinh dục ngoài của người phụ nữ có vị trí gần với cơ quan bài tiết phân và nước tiểu cho nên vùng kín luôn ẩm ướt. Bên cạnh đó, do cấu trúc mở hẳn ra bên ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu như không được vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, chị em cần lưu ý vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch hoặc dung dịch phụ khoa chuyên dụng. Không thụt rửa vào sâu âm đạo khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

- Trong thời gian “đèn đỏ” chị em cần kiêng quan hệ tình dục để tránh bị viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, trong thời gian này cũng nên thay băng vệ sinh thường xuyên, 4 giờ/lần.
- Nên chọn quần lót làm từ chất liệu cotton, giúp vùng kín luôn thông thoáng, không bị bí bách. Khi giặt đồ lót nên phơi ở những nơi có nhiều ánh nắng. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể là quần lót trước khi mặc.
- Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy. Khi quan hệ với người có khả năng mắc bệnh cao nên sử dụng các biện pháp phòng tránh.
-Trong chế độ ăn uống: Nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Nên đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát, kiểm soát tình trạng sức khỏe của bản thân. Đồng thời cũng có hướng khắc phục, điều trị kịp thời khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét