Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung


Đối với những cặp vợ chồng vô sinh –hiếm muộn thì việc mong muốn có con của họ rất nhiều, và điều này càng trở nên cấp thiết khi họ bị áp lực từ nhiều phía. Mặc dù vậy nhưng họ vẫn có rất nhiều những băn khoăn, trong đó có thắc mắc chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung.
Chị Trần Thị Ngọc H. (29 tuổi, Mê Linh) chia sẻ hai vợ chồng chị đã lấy nhau được hơn một năm nay, sinh hoạt tình dục bình thường mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con. Nay anh chị muốn bơm tinh trùng vào buồng tử cung nhưng chị đang lo lắng về chi phí. “Thực sự hơn 1 năm chữa bệnh nhà mình cũng tiêu tốn khá nhiều, giờ cũng mong là có thể được áp dụng bơm tinh trùng và mình có thể có được niềm hạnh phúc khi được làm mẹ. Không biết chi phí bơm tinh trùng có đắt không? Mình cũng muốn biết để tiện chuẩn bị tốt hơn. Tiền bạc có thể làm ra, chứ con cái cũng là cái không thể thiếu trong gia đình được”.

Nói về chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung các bác sĩ cho biết, đây là một thủ thuật của y khoa, do đó nó thuộc vào danh mục khám chữa bệnh, mà chi phí khám chữa bệnh là một vấn đề mang tính chất đặc thù. Dù là khám chữa bệnh gì thì chi phí khám chữa bệnh cũng căn cứ vào 3 yếu tố chính đó là cơ sở lựa chọn (trình độ bác sĩ, điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở), bệnh cụ thể của bệnh nhân (bệnh nhân mắc bệnh gì, tình trạng như thế nào), phác đồ điều trị (nội khoa, ngoại khoa hay cả hai).
Đối với chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung cũng tương tự như vậy. Một ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung bao gồm nhiều thao tác chuyên môn từ việc khám, làm các xét nghiệm ở cả hai người (vợ và chồng), đến các thao tác trước khi thực hiện bơm tinh trùng, sau khi thực hiện bơm tinh trùng. Hơn nữa, không phải tất cả các cặp vợ chồng vô sinh  -hiếm muộn thực hiện bơm tinh trùng đều có nguyên nhân giống nhau. Có trường hợp do người chồng, có trường hợp do người vợ, có trường hợp lại là vô sinh không rõ nguyên nhân.
Với trường hợp của vợ chồng bạn trẻ kể trên, vợ chồng bạn cũng cần đi khá. Bởi bạn cũng nói rằng hai vợ chồng hơn 1 năm chưa có con, nhưng cũng chưa nói rằng nguyên nhân vô sinh là gì, bạn đã đi khám ở đâu, kết quả như thế nào. Tốt nhất, hai bạn nên đi khám, nếu đã đi khám rồi thì cần mang cả kết quả khám cũ đi để bác sĩ có thể tiện theo dõi.
Người bệnh cũng nên biết rằng, chi phí bơm tinh trùng cũng không đến mức quá cao như chúng ta vẫn nghĩ. Do đó, để biết được chính xác xem chi phí cho một lần bơm tinh trùng vào buồng tử cung là bao nhiêu thì người bệnh nên chủ động đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Lúc đó, các bác sĩ sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét